ยังคงโง่และบัดซบ กับงาน Stupid Hackathon in Thailand 7

มาแชร์ประสบการณ์กันดีกว่าว่า Stupid Hackathon in Thailand ครั้งที่ 7 จะบัดซบแค่ไหน!?

แน่นอนว่าเมื่อวานนี้ได้ไปเข้าร่วมงาน แหกกระท้อน ที่มีคุณภาพ (กาว) ดีที่สุดในประเทศไทย (อีกแล้ว) ก็คืองาน Stupid Hackathon in Thailand (หรือ SHiT) นั่นเองง เป็นงานที่จัดมาเจ็ดปีแล้ว ส่วนผมก็ได้เข้าตั้งแต่ปีที่แล้วจนมาถึงปีนี้ด้วย ซึ่งใครที่ยังไม่ได้อ่าน ไปอ่านได้ที่นี่นะ ซึ่งในปีนี้เนี่ยเราได้จัดขึ้นที่ The Knowledge Exchange: KX ชั้น 7 Auditorium ใหญ่มากกกกก และหนาวมาก หนาวฉิบหาย🥶 (ไม่มี ส ม า ชิ ก ท่านใหนปรับหรอกครับ แต่ไม่รู้ว่าปรับยังไง) ซึ่งต่างกับปีที่แล้ว (แต่ผมชอบของปีที่แล้วมากกว่านะ บรรยากาศเหมือนครอบครัวดี 🥰) แล้วจะรออะไร มาเข้าเรื่องกันเถอะ

ปีนี้ทำอะไรอีก?

ปีที่เรานัดกันมาก่อนอยู่แล้ว (ไม่เบี้ยวแล้วบิดเหมือนพี่เรย์ที่หนีไปทำบ้านสีเหลืองกับพี่ลีโอ😒) ซึ่งในปีนี้เราได้ทำส่วนเสริมของ Chrome เพื่อพ่อกัน คร่าว ๆ คือเปลี่ยนทุกรูปเป็นรูปพ่อ เปลี่ยนทุกวิดีโอเป็นเอ็มวีเพลง ๆ หนึ่ง ทำให้สี Background เป็นสีเหลือง มีเลขไทยเลขหนึ่งตัวใหญ่ ๆ อยู่บนหน้าเว็บ และ Pop-Up รูป ๆ หนึ่งเวลาเข้าทุกเว็บไซต์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก โปรเจกต์ long-live-hm ของพี่ลีโอ
ตอน Hacktoberfest Thailand 2022 ใครยังไม่ได้อ่านอีกก็เชิญทางนี้ครับ 😁 ได้ไปเห็นเขาทำพอดี เลยเสนอ ไอเดียมา (แต่ตอนนั้นขี้เกียจทำ) ครึ่งปีผ่านมาก็ตอนนี้ได้ทำละ

โดยมีพี่ฟอร์ส พี่กันต์ และพี่คะนิ้ง มาช่วยกันทำ ซึ่งเราได้ทำเป็นสองส่วน คือส่วนของเว็บไซต์ และส่วนของ Chrome Extension ซึ่งส่วนของเว็บไซต์เราได้ใช้ Tech Stack เป็น Svelte ทำโดยพี่กันต์ทำ แล้วผมก็ไปแจมตอนสุดท้าย แล้วก็ Chrome Extension อันนี้ผมทำเอง พี่ฟอร์สก็ช่วยกันทำ (ใครอยากได้สไลด์ทักดิสคอร์ดผมมาได้นะ มันสุ่มเสี่ยงมาก) แต่ถ้า Repo ก็ไปขุด โปรไฟล์ GitHub ผม กันเอาเองนะครับ ถ้าให้ดีก็ กดปุ่มสปอนเซอร์ ด้วยนะฮะ

จริง ๆ แล้วตอนแรกผมจะเสนอไอเดีย Silence แต่ว่ากลัวมันจะน่าเบื่อไป ซึ่งก็คือการที่ทำสไลด์เปล่า ๆ ไม่พูดอะไรจนกว่าจะหมดเวลา ปีหน้าใครอยากมาทำก็มาทำได้นะ😅

บรรยากาศใน Auditorium

ไปซน เอ้ย รู้จักใครมาอีก

นอกจากพี่ทั้ง 3 คนแล้ว ก็ยังได้เจอกับพี่ ๆ ที่เคยเจอในงานก่อน ๆ เช่นพี่คนนี้แหละ ไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร ที่ช่วยไป Contribute Project มุกแป๊กแป๊ก แล้วก็ที่งาน Hacktoberfest 2022 ด้วย นอกจากนั้น ก็ พี่พู พี่ที่ทำบัญชีหนังหมากับผมเมื่อปีที่แล้ว (ปีนี้พี่เขาหนีไปนับเฟรนช์ฟรายส์ซะละ) พี่บอส ก็เหมือนจะมาด้วย แต่ผมไม่เห็นนะ แล้วก็คนที่คงเจอเป็นประจำอยู่แล้ว ขอแปะลิงก์ให้ละกัน aomkirby12 GusB3ll dtinth Chayapatr Jabont Leomotors Rayriffy และ narze แล้วก็มี Youtuber ไมน์คราฟต์ท่านหนึ่งมาด้วย พี่แท็กเกิ้ล

จริง ๆ ในงานไปเจอคนมาเพียบเลย แต่ว่าไม่ได้ถามชื่อเขา ปีนี้คนในงานมีเยอะมากกก เยอะสุดเลย (150+ คน) มี 30+ กว่าทีม (ถึงไหมไม่รู้ มั่วเลขเอา) ก็คงเจอทุกคนไม่ได้ 😥

โปรเจกต์เพื่อพ่อ (ขอบคุณพี่หนุ่มฮาฟ)

มางานนี้เพราะของกิน

อย่างที่เราทราบกันว่ามางานนี้ผมมาเพื่อมาได้ขนมฟรีหาประสบการณ์อ่ะนะ ตอนเช้าก็มีแจกขนม (กินจนหมด) มีเลย์บ้าง มีขนมบลา ๆๆๆ เต็มเลย (ขอบคุณสปอนเซอร์มากครับ) ส่วนตอนเที่ยงมีข้าวกล่อง (แน่นอนว่าหยิบกระเพราสิครับ รออะไร) ส่วนตอนเย็นมีแจกพิซซ่ากับเบอร์เกอร์ (ขนาดผมรีบวิ่งแล้วนะ ก็ยังไม่ทันอยู่ดี ทันแค่พิซซ่า) อย่างกับหลุดมาจากหนังซอมบี้

ตอนเที่ยง (มั้ง) ของวันแรกก็มีการไปเล่นบอร์ดเกม (Coup) กับพี่หลาย ๆ คนเลย ก็มีพี่ในกลุ่ม แล้วก็พี่อีกคนนึง แล้วก็พี่คนนั้น คนนี้ คนนู้น คนโน้นนนน (ไม่ได้ถามชื่อเขาอ่ะ) ก็สนุกดี ตอนแรกงง ๆ หลัง ๆ เริ่มเซียนเฉยเลยแหะ มีแบบ online ด้วย ลองไปเล่นได้ ที่นี่ มีพี่คนนี้ที่ชื่อเท็นเท็นมั้ง นะถ้าจำได้

บรรยากาศด้านนอก Auditorium

ตอนดึกไปซนอะไรอีก

ไปร้องคาราโอเกะเพลง ๆ หนึ่งมากับพี่ลีโอ 💢 แต่ไม่มีใครได้ยินเพราะเขาน่าจะออกไปกินข้าวกับพี่ไทกันอ่ะนะ ก็เลยซนได้ (แต่ก็ยังมีคนที่เล่นดนตรีอยู่ข้าง ๆ ห้องถึงกับยืนทำความเคารพให้นะ)

มาถึงแล้วเนี่ยช่วงดึกจะไม่มีอะไรมาก มี Flash Talk อยู่ 2-3 คนมั้ง จำได้แค่พี่ไทกับพี่กัส พี่ไทพูดเรื่องการใช้ OpenAI เนี่ยแหละ ส่วนพี่กัสพูดเรื่อง Hentai Ecosystem แต่เขาบอกให้เด็กหลับตาฟังแล้วใส่หูฟังฟังเพลงอ่ะ เลยไม่รู้ว่าพูดอะไรเลย (จริงจริ๊งงง)😭😭

พี่ลีโอเปิดแข่งเกม tetr.io กัน ปีนี้คนชนะไม่เป็นพี่ไทอีกต่อไปแล้ว เพราะว่ามี Nacnano มาล้มล้างพี่ไทได้สำเร็จ เล่นกันไปยาว ๆ ส่วนผมเซิร์ฟหลุดตลอดเลย เลย นอน (ที่แปลว่าเอาเก้าอี้ 3 ตัวมาต่อกันแล้วนอน) ดูยอดนักสืบจิ๋วโคนันดีกว่า (ตอนที่ 70 - 73 คดีฆาตกรรมไนท์บารอนเผื่อใครอยากดู) นอนไปเรื่อย… ตื่นมา เห้ย!!! พี่หายไปไหนหมด Hall วะ (ตอนนั้นงง ๆ ง่วง ๆ อยู่) เดินไปดูก็ไม่เจอ ตอนนั้นหนาวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ก็เลยไปอุดอู้ อยู่ที่ห้องน้ำ (อุ่นดี) อ่ะนะ (เผื่อใครสงสัยทำไมผมเข้าบ่อยจัง??) ก็หลับ ๆ ตื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ จนถึงเช้าอ่ะนะ สรุปคือพี่แท็กเกิ้ลบอกว่านอนข้างบนมันอุ่น😭😭

พี่ลีโอเปิดอะไรอีกแล้ว💢💢🔥🔥

เริ่มโหวตกันเลย!!

บอกเลยว่าวิธีโหวดปีนี้ WTF มาก ไม่เหมือนปีก่อน คือ ปีนี้ถ้าเราอยากโหวตให้ทีมนี้ ก็ให้เราเขย่าไปเรื่อย ๆ นั่นแหละ อยากพรีเซนต์ไปเขย่าไปก็ได้นะ ปีนี้ก็อย่างที่บอกว่าทีมมีเยอะมาก ๆ คงลิสต์มาไม่หมด เดี๋ยวผมจะเอาที่ผมชอบมาละกัน ส่วนการแจกรางวัลก็คือจะเป็นเว็บที่มีจุดเต็มเลย แล้วให้เรากดค้างสุ่มว่าลงจุดไหน มี Jackpot เป็น ฆีฆร K3 มอนิเตอร์ LG ละก็กระเป๋า RGB คันนี่ 😭😭😭 (ปีนี้ Microsoft แจกเสื้อแทนกระติกน้ำ)

Ask-GPT-SHiT7-😭

แอปทำคลิปสุขสันต์วันเกิดให้เพื่อน มีเสียงพากษ์ด้วย ไปลองกันดู: Website Demo

Ramsey’s Aveji Kitchen

ไม่รู้จะกินอะไรคลิก. Website

GetMotivated

Stop hornie, be motivated. GitHub

Corndog

Machine Learning that will help you distinguish between corndogs and corn dogs. Website

YouTube Basic

Youtube-basic は、YouTube Premium ユーザーが広告を視聴することでコンテンツクリエーターを支援したいと考えている人向けに特別に設計された Chrome 拡張機能です。YouTube Premium は通常広告を削除しますが、この拡張機能を使えば広告を続けて視聴し、クリエーターの広告収入に貢献することができます。ギットハブ

SornThaiMaiDai

Ever had trouble learning Thai? Use our AI-juiced up website to power up your learning! Website

Reimu vs Faputa

สุดท้ายและสรุป

ก็งานนี้เป็นครั้งที่ 7 แล้วนะฮะ ขอบคุณทั้งสปอนเซอร์และผู้จัดงานมาก ๆ ที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้น ถือว่าสนุกมาก ๆ เลย ได้รู้จักคนอื่น ๆ มากขึ้น ได้กินของฟรี ได้สติกเกอร์อีกตามเคย แต่ว่ามีพวกกุญแจขึ้นมาด้วย สวยดี แล้วก็เสื้อ (ที่ผมใส่กลับด้าน) ส่วนสิ่งที่ได้จากงานในปีนี้นะครับก็คือ เตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยโว้ย แล้วเจอกันใหม่ที่งานครั้งหน้านะฮะ บาย

— ทิน

Made by Tinnaphat Somsang
No Rights Reserved. View source